Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát bên ngoài âm hộ là cảm giác khá khó chịu thường xảy ra ở chị em. Theo vài thầy thuốc, đây chưa phải là căn bệnh mà là đấu hiệu của 1 số bệnh lý phụ khoa hiểm nguy. Vậy ngứa rát âm đạo ở nữ giới là biểu hiện ở căn bệnh gì? Lí do hình thành ngứa âm hộ vì đâu cũng như cách điều trị thế nào?
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-cach-va-lai-mang-con-gai-hien-nay-361.html <<
Ngứa ngáy bên ngoài vùng kín nguyên do vì đâu?
Âm đạo ở nữ giới chính là cơ quan cực kì nhạy cảm, chỉ cần một tí sơ ý về cách chăm sóc,vệ sinh cũng có thể gây nên các trường hợp thất thường, đặc biệt là ngứa rát. Lúc âm hộ của phụ nữ mắc ngứa ngáy, sẽ có khả năng các chị em phụ nữ đã bị các bệnh lý sau:
Nấm Candida âm đạo: Khi âm hộ nữ giới mắc nấm Candida Alb và viêm nhiễm, âm đạo có thể tiết ra khá nhiều khí hư màu trắng đục vàng, vàng hay xanh vàng kèm theo các biểu hiện âm đạo bị sưng tấy cũng như ngứa rát, rất khó chịu.
Do vi khuẩn: Một số loại virus dễ gây ra ngứa ở vùng kín như Chlamydia trachomatis. Đây chính là loại vi-rus chỉ phát triển,sinh sôi trong vài tế bào sinh sống ở các điều kiện ẩm ướt. Khi nhiễm vi rút này, âm đạo ở phụ nữ thường có biểu hiện ngứa ngáy và ra nhiều bạch đái đặc màu vàng hoặc vàng nâu.
Loạn khuẩn: Lúc môi trường tại âm hộ bị mất đi thăng bằng có khả năng khiến vùng kín nhạy cảm hơn và virus dễ dàng chuyển biến mạnh (bao gồm các vi khuẩn lành tính). Triệu chứng duy nhất của trường hợp này chính là ngứa ngáy vùng kín, một số trường hợp ra khá nhiều bạch đái không đều.
Vì mụn rộp sinh dục: mụn rộp sinh dục thường còn gọi chính là bệnh mồng gà vì vi-rút virus Human Papilloma gây ra. Virut này làm u nhú trên niêm mạc, đặc biệt là vùng da tại vùng kín dẫn tới cảm giác ngứa cho cơ quan sinh dục. Bệnh màu gà càng nghiêm trọng thì cảm giác ngứa rát càng nhiều.
Vì rận lông mu: Rận mu là 1 loài ký sinh thường sống tại những bộ phận da có lông rậm rạp, thậm chí là bộ phận sinh dục. Lúc bị rận mu tấn công, âm đạo ở phụ nữ có thể có cảm giác ngứa ngáy xung quanh âm hộ bởi vì rận hút máu tại bộ phận này.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-vien-thu-dau-1-va-mang-trinh-co-dau-khong-369.html <<
Mắc ngứa ngáy vùng kín nên làm sao?
Hạn chế gãi âm đạo, bởi càng gãi sẽ càng khiến cho âm hộ bị trầy xước cũng như thường mắc viêm nhiễm, lở loét cũng như bệnh lý có thể nặng hơn.
Đi thăm khám PK tức thì để được tìm ra bệnh và được chữa trị nhanh chóng. Bởi như đã kể ở trên, khi mắc ngứa âm đạo cực kỳ có khả năng chị em phụ nữ bị một trong vài bệnh phụ khoa hiểm nguy.
Phòng chống bằng phương pháp nào?
Vệ sinh âm đạo sạch, hàng ngày, thường xuyên qua nước muối sạch pha loãng. Giảm thiểu lạm dụng những dung dịch vệ sinh. Không thụt rửa sâu vào ở trong vùng kín. Càng thụt rửa sâu, âm đạo càng sẽ thường bị viêm.
Mặc quần áo khô, thông thoáng, sạch sẽ, đồ lót cần được làm từ chất liệu cotton mềm mịn nhằm vùng kín không thể ở tình trạng bí bách, tổn thương hay khó chịu.

>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien-o-binh-duong-354.html <<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét