Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Ngứa ngáy âm đạo nữ giới là bệnh lý gì?

Ngứa rát âm hộ là hiện tượng ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo phụ nữ. Tùy vào từng trường hợp mà tình trạng ngứa ngáy sẽ xuất hiện trong vài ngày hoặc xảy ra thường xuyên. Ngứa âm hộ không những khiến đời sống sinh hoạt của chị em bị đảo lộn, đời sống quan hệ vợ chồng cũng sẽ bị xáo trộn, đây còn chính là biểu hiện cảnh báo của một số bệnh PK hết sức hiểm nguy.
Bạn có nhu cầu vá màng trinh nhưng không biết ở đâu, đây là đường dẫn: http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/benh-vien-thu-dau-1-va-mang-trinh-co-dau-khong-369.html
Lí do gây ra ngứa rát vùng kín ở nữ giới:
- Vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ: Vệ sinh hàng ngày không đúng cách khiến các loài trùng roi, nấm da, virut, …có hại chuyển biến lấn át những vi khuẩn có lợi từ đấy gây nên ngứa rát, đau đớn, sưng tấy vùng kín.
- Vì lựa chọn đồ lót không thích hợp: Trường hợp bạn gái sử dụng đồ lót chật chội, không khô thoáng, dẫn đến rất khó thấm hút mồ hôi,… có thể làm cho âm hộ luôn có cảm giác ẩm thấp, bức bí hơn gây nên tình trạng ngứa rát âm hộ.
Vì bị dị ứng với dung dịch vệ sinh, gạc vệ sinh: Chị em phụ nữ sử dụng những loại xà phòng, chất xịt rửa, hóa chất, dung dịch vệ sinh thường có nồng độ kiềm cao để vệ sinh âm hộ hoặc xài gạc vệ sinh không phù hợp sẽ làm âm hộ của bạn gái bị khô rát dẫn tới tình trạng ngứa, đau rát tại âm hộ.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/chi-phi-va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien-o-binh-duong-354.html <<
Ngứa rát vùng kín nữ chính là căn bệnh gì?
Căn bệnh mụn rộp sinh dục: Herpes sinh dục chính là bệnh lý được gây nên bởi loại virus Herpes Simplex (HSV). Nếu như chị em phụ nữ đã từng quan hệ tình dục bừa bãi thì nguy cơ nhiễm bệnh sẽ khá cao.
Bệnh nhân mắc mụn rộp có thể xuất hiện nhiều mụn bọc ở âm đạo. Những mụn nước này lúc căng phồng vỡ ra có thể để lại 1 số vết trợt nông kèm theo cảm giác nhức nhối, ngứa rất khó chịu ở âm hộ.
Bệnh viêm âm đạo: Ví như bạn vệ sinh vùng kín không sạch, QHTD bừa bãi sẽ tạo ra điều kiện với những loài vi khuẩn Chlamydia Trichomatis có hại xâm nhập dẫn đến viêm. Dấu hiệu căn bệnh viêm nhiễm âm hộ hay gặp là ngứa rát âm đạo, âm hộ sưng tấy , tiểu tiện buốt, tiểu tiện rắt,….
Căn bệnh sùi mào gà: QHTD không an toàn có thể khiến bạn gái mắc bệnh mồng gà. Lúc mắc bệnh bạn sẽ có một số dấu hiệu như: ngứa rát âm đạo, xuất hiện các mụn nhỏ li ti, có màu hồng, bề mặt ráp, cũng như ẩm ướt…
Do mắc rận mu: rận lông mu là loại kí sinh trùng sẽ sống kí sinh và hút máu tại vùng kín khiến bệnh nhân hay ngứa rất khó chịu.
>> http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/nhung-cach-va-lai-mang-con-gai-hien-nay-361.html <<
Phương pháp giúp đỡ chữa ngứa ngáy âm hộ tại nữ giới tốt nhất:
-Khi thấy biểu hiện ngứa rát âm đạo, chị em phụ nữ không nên lặng thầm chấp nhận hoặc tự ý tìm thuốc về sử dụng mà nên đi ngay những cơ sở y tế chuyên môn uy tín nhằm được khám cũng như giúp đỡ trị bệnh kịp thời.
-Sau khi kiểm tra, phụ thuộc vào lí do gây ngứa, mức độ ngứa rát cũng như trường hợp thể trạng của người mắc bệnh, các bác sĩ có khả năng có phác đồ hỗ trợ trị bệnh phù hợp với từng trường hợp đặc trưng.
Hỗ trợ điều trị qua cách nội khoa:
Người đang bị bệnh có thể được sử dụng thuốc kháng khuẩn đặc hiệu với liều lượng phù hợp để loại bỏ sớm những nguy cơ gây bệnh lý, hủy những tác hại mà bệnh lý dẫn đến trong thời kì ngắn nhất.
Giúp đỡ trị bệnh thông qua cách ngoại khoa:
Trường hợp ngứa ngáy âm đạo do mắc sùi mồng gà hoặc mụn rộp sinh dục gây nên người mắc bệnh sẽ buộc phải ứng dụng các kỹ thuật ngoại khoa như cắt đốt điện cao tần, đốt lạnh, laze để loại bỏ vùng thương tổn từ đấy kết thúc tình trạng ngứa rát âm hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét