Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Điều trị ngứa rát vùng kín qua lá trầu

Ngứa âm đạo là một trong các tình trạng thường xảy ra ở chị em phụ nữ, thường có những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Ngứa rát âm đạo dẫn tới tác động xấu với sinh hoạt, cuộc sống mỗi ngày của bản thân người bệnh. Do vậy, 1 số chị em lựa chọn nhiều cách nhằm trị bệnh, trong ấy trị ngứa âm hộ qua lá trầu không được đa số chị em phụ nữ ứng dụng nhất. Vậy phương pháp này có đúng có hiệu quả?
Bài chi tiế: Cách chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM
Điều trị ngứa ngáy vùng kín thông qua lá trầu chính là phương pháp được đa số chị em phụ nữ rỉ tai nhau áp dụng. Nhưng,, phương pháp này có thật sự an toàn cũng như có kết quả tốt? Theo các bác sĩ phòng khám chuyên khoa chia sẻ: Điều trị ngứa rát âm hộ thông qua lá trầu không
Lá trầu không chứa độ ẩm nhiều, có nhiều protein, chất béo, đường, chất tanin, muối khoáng, carbohydrate, chất xơ, vitamin… Tinh dầu có sắc tố vàng nhạt, có mùi thơm nồng, có vị cay nóng. Chính các đặc tính, công dụng này mà lá trầu không có tác dụng ức chế các chủng virus, nấm da, những nguyên động vật không cho thâm nhập từ bên ngoài vào bên trong âm đạo tại phụ nữ sử dụng . Song song, giúp trị viêm nhiễm ngứa âm hộ khá hiệu quả, ngăn chặn mùi hôi, làm khô thoáng âm đạo, mau chóng khôi phục vết thương…
Hướng dẫn cách điều trị ngứa rát âm đạo bằng lá trầu đúng cách:
Cách 1: Xông hơi âm hộ bằng lá trầu không
Chuẩn bị: Muối + lá trầu
Phương pháp làm: Rửa sạch lá trầu không bỏ vào nồi nhỏ cho thêm nước đun sôi nhỏ lửa trong vòng khoảng 15 phút. Sau đấy, đổ thêm khoảng hai thìa café muối vào đảo đều tay, cho ra chậu nhỏ. Lúc nước lá trầu không bớt nóng, bạn ngồi ở vị trí cao hơn để hơi nước bốc lên vùng kín. Biện pháp chữa trị ngứa rát âm hộ này có khả năng giúp hơi nước lá trầu không thấm sâu vào ở trong giúp làm sạch mùi khó chịu và ngăn chặn nấm da, ngứa. Xông trong khoảng 10 phút, sau đó, đợi nước nguội cũng như lấy ngay nước lá trầu không này để vệ sinh âm đạo.
Cách 2: Vệ sinh vùng kín bằng lá trầu
Nguyên liệu: 5 lá trầu, nước đun sôi sạch.
Phương pháp thực hiện:
Rửa sạch lá trầu, tiếp đó đổ vào nước đun sôi sạch sẽ, chờ nguội trong khoảng 20 phút. Tiếp đó, các bạn đổ thêm ít nước loãng pha thêm cho khi bớt nóng rồi rửa thật sạch bên ngoài âm đạo. Phương pháp điều trị ngứa ngáy âm hộ thông qua lá trầu này cần thực hiện liên tiếp khoảng 2-3 lần/1 tuần. Các bạn thường có bất ngờ thú vị với biện pháp chữa trị ngứa âm đạo này.
Ní như chị em không tìm được lá trầu không thì có thể thay thế bằng lá chè xanh. Lá chè tươi cũng có công dụng điều trị ngứa âm đạo thành công như lá trầu.
Phương pháp 3: Kết hợp lá trầu với lá húng quế
Nguyên liệu: 5-6 lá trầu, 2-3 lá húng quế
Phương pháp thực hiện:
Sơ chế sạch sẽ lá trầu cũng như lá cây húng quế rồi cho vào máy xay cộng với ít nước xay nhuyễn hỗn hợp thành dung dịch sền sệt. Sau đó vắt lấy nước cốt rồi cho ra chậu nhỏ, hòa lẫn cùng nước sạch loãng chờ nguội rồi vệ sinh sạch bên ngoài âm đạo.
Một số lưu ý khi bạn gái trị ngứa ngáy âm hộ qua lá trầu.
Biện pháp điều trị ngứa âm hộ bằng lá trầu không không nên nên thụt rửa âm hộ.
1. Không nên ngâm hay thụt rửa âm hộ trong nước lá trầu không bởi vì có thể tạo thời cơ cho vi-rus vận động ngược vào trong âm hộ làm viêm nhiễm.
2. Khi tìm lá thì nên tìm lá tươi, với nguồn gốc rõ ràng, về rửa sạch sẽ và ngâm qua với nước muối trước lúc đun sôi.
3. Trước khi nấu lên để sử dụng bắt buộc rửa thật sạch lá trầu không.
4. Không nên quá lạm dụng hoặc rửa quá thường xuyên.
5. Hãy chờ nước thật nguội trước khi rửa để hạn chế làm bỏng rát.
6. Phương pháp trị ngứa âm đạo này cần sự kiên trì cao, cho nên, các bạn hãy siêng năng áp dụng cũng như thực hiện theo đúng hướng dẫn để mang lại được hiệu quả cao.
Chi tiết:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét