Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Ngứa lông mu vùng kín nữ

Xung quanh câu hỏi ngứa ngáy bộ phận sinh dục tại chị em phụ nữ, có nhiều vấn đề mà bạn buộc phải quan tâm nhấn mạnh do nó phần nào phản chiếu tình trạng sức khỏe của từng người. 1 Trong nhiều biểu hiện không bình thường mà các bạn nên chú ý đấy chính là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng giải đáp vấn đề này qua bài viết sau đây.

Tác nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida albicans

Nấm Candida là gì?

Nấm da là một trong những tác nhân căn bản tạo nên tình trạng bị ngứa lông mu vùng kín. Bình thường lông mu bị ngứa do 1 loại nấm có tên là Candida Alb gây ra. Loại nấm này có khả năng thâm nhập nhanh chóng cũng như có tổ chức lúc môi trường âm đạo mất sự thăng bằng.
Yếu tố lan truyền của nấm Candida thường là qua con đường tình dục, dùng chung vật dụng cá nhân với người bị bệnh.
Rận lông mu
Theo như thông tin nghiên cứu, một tác nhân khác dẫn đến trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín là vì rận lông mu gây nên. Chúng còn có tên khác chính là Pthirus pubis, 1 loại sâu bọ ký sinh cũng như dẫn tới căn bệnh đến người bệnh, có khả năng ký sinh tại vị trí kín, tối và ẩm ướt như lông mu.
Bên cạnh đó chúng còn có khả năng ký sinh tại lông bẹn, lông mi, lông nách và cả tóc. Do chúng có thể đổi màu nên nếu không chú ý có khả năng rất khó phát hiện. Chúng sinh sôi nảy nở rất nhanh làm cho chị em khó chịu vì ngứa.
Căn bệnh viêm lỗ chân lông
Viêm lỗ chân lông cũng chính là một trong nhiều tác nhân gây ra bị ngứa lông mu vùng kín. Biểu hiện bên ngoài chính là 1 số nốt mụn ở chân lông, nhiều nốt mụn ở bên trong kèm theo sợi lông bị cuộn lại, gây mủ. Viêm lỗ chân lông thường là do: Vi rút xâm nhập, lông bị mọc ngược tạo ra 1 số nốt sưng đỏ, tẩy lông thường xuyên… gây ra.
Cách điều trị và phòng tránh lông mu vùng kín
Nhằm bảo đảm không nguy hiểm, ngay khi nhận thấy ngứa rát lông mu vùng kín bạn bắt buộc tới nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới đạt chất lượng – uy tín nhằm được những y bác sĩ giúp đỡ khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như phương pháp điều trị nhanh chóng.
Bây giờ ở trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị ngứa lông vùng kín không giống nhau thường hỗ trợ chị em tạm khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, nếu như lạm dụng trong một khoảng thời gian dài hoặc dùng không đúng cách sẽ dẫn đến ảnh hưởng đáng kể tới âm hộ.
Hiện tượng ngứa lông mu vùng kín do chấy cua, bạn sẽ sử dụng bông gòn nhúng dầu hỏa rồi xoa lên vùng da xuất hiện rận lông mu. Sau khoảng nữa tiếng, rận mu và trứng của chúng có thể bị loại bỏ và bạn gái chỉ lau rửa sạch sẽ bằng nước mát là xong.
Trên đây là các thông báo về thắc mắc bị ngứa lông mu vùng kín được những chuyên gia ở cơ sở y tế Thủ Dầu 1 Bình Dương giải đáp. Nếu như còn nghi vấn hoặc mong muốn được giải đáp thêm có thể gọi đến điện thoại 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp nơi 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương nhằm được những thầy thuốc giúp đỡ tư vấn và khám chi tiết hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét