Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Bị ngứa bên ngoài vùng kín là bởi vì điều gì?

Bị ngứa bên ngoài vùng kín không phải là chuyện xa lạ với chị em, làm cho người bệnh gặp phải nhiều phiền phức và bức bối trong cuộc sống. Thế bị ngứa rát vùng kín là vì điều gì? Một số bác sĩ phụ khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ trả lời câu hỏi trên thông qua những thông tin bên dưới. Bạn đang tìm noi dieu tri ngua vung kin nu gioi đừng chừng chờ mà không click vào, khuyến mãi MÃ GIẢM GIÁ 50% cho ai click vào đặt hẹn.
Bị ngứa bên ngoài vùng kín là bởi vì điều gì?
Tình trạng bị ngứa bên ngoài vùng kín có thể bởi vì nấm candida hay rận lông mu dẫn đến. Biểu hiện cụ thể của từng loại là:
- Không lau rửa ngoài vùng kín sạch sẽ và đúng cách: Các bạn ít vệ sinh vùng kín nhiều lần, đặt biệt chính là các ngày hành kinh hoặc vệ sinh sai cách có khả năng dẫn đến ngứa rát ngoài âm hộ.
- Nấm vùng kín: Các bạn bị nấm âm đạo tấn công gây ra cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu xung quanh vùng kín, có thể xuất hiện mụn bọc, mọc mẫn đỏ… Yếu tố trực tiếp chính là vì chị em dùng nhiều thuốc kháng khuẩn, mặc áo quần quá chật…
- Rận mu: Là loại ký sinh trùng dễ truyền nhiễm, chúng có khả năng lây trực tiếp thông qua da cho nên mọi người chỉ cần có xúc tiếp cùng người bệnh sẽ có khả năng bị rận mu xâm nhập. Nó sẽ bám ở chân hay chân lông để hút máu và sinh sản nhanh dẫn đến các cơn ngứa ngáy âm ĩ… các trường hợp bị lây nhiễm bệnh lý này là vì: Quan hệ tình dục bừa bãi với người bệnh, dùng chung xống áo, xài chung đồ vật riêng tư với người bệnh, tiếp xúc thân mật cùng người bệnh…
Bị ngứa bên ngoài vùng kín cần làm sao?
Bị ngứa rát vùng kín có thể chính là triệu chứng đặc trưng của một số bệnh phụ khoa hiểm nguy. Do vậy, chị em cần nhanh chóng liên lạc trung tâm y tế để bác sĩ, y tá kiểm tra, tìm ra nguyên nhân từ đó có biện pháp chữa ngứa bên ngoài vùng kín khỏi hẳn sớm, tránh một số hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ sau này.
Ngoài ra, chị em bắt buộc tiến hành tốt những vấn đề sau để loại bỏ cơn ngứa ngáy ngoài cơ quan âm đạo:
- Vệ sinh âm hộ sạch sẽ và đúng phương pháp hàng ngày, đặc biệt là sau lúc đại tiện, đi tiểu.
- Lúc bị ngứa ngáy các bạn bắt buộc rửa ráy âm hộ thông qua nước sạch.
- Hạn chế vệ sinh âm hộ bằng xà phòng
- Thay đồ nhỏ nhiều lần, không nên mặc quá bó sát cũng như không nên sử dụng đồ dùng chung cùng người bị bệnh.
- Khi ngứa các bạn cố gắng hạn chế, không nên dùng tay gãi.
- Cần kiêng quan hệ vợ chồng hoặc buộc phải dùng phương pháp an toàn khi làm chuyện ấy để tránh lây nhiễm.
- Ngoài ra, chị em bắt buộc giữ vững thói quen đi khám phụ khoa theo định kỳ mỗi năm 2 lần, để nhanh chóng nhận ra một số căn bệnh ẩn dấu bên trong cơ thể, để chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình.
Trên đây là chia sẻ của chuyên gia ở phòng khám chuyên khoa Khu vực bình dương về vấn đề bị ngứa bên ngoài vùng kín là do đâu?. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này chị em hãy bấm vào bảng tư vấn sau đây cũng như gửi thắc mắc đến phòng khám, các chuyên gia sẽ cho biết ngay với các bạn.
Dưới đây là những bài về phụ khoa:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét