Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Viêm nhiễm cổ tử cung có quan hệ được không?

Mắc bệnh viêm cổ tử cung có quan hệ được không? Luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm khi gặp phải căn bệnh nguy hiểm này. Gần đây, phòng khám đã nhận được thư của chị Thanh Tâm (28 tuổi, Bình Dương) với nội dung như sau:

Chào bác sĩ, cách đây không lâu tôi có đi khám phụ khoa và được bác sĩ xác định là mắc bệnh viêm cổ tử cung và được khuyên là nên điều trị bệnh sớm. Em nghe nhiều người bảo nếu mắc bệnh này thì không được quan hệ, nhưng em lại không thể từ chối chồng mỗi khi anh ấy đòi hỏi "chuyện ấy". Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề "mắc bệnh viêm cổ tử cung có nên quan hệ không và nếu quan hệ thì có gây ra ảnh hưởng gì đến sức khỏe?" Em xin chân thành cảm ơn.
Chào bạn Tâm!
Xin cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng khi gửi thư cho các bác sĩ phụ khoa tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một. Để trả lời thắc mắc của bạn, chúng tôi sẽ đưa ra một số kiến thức cơ bản dưới đây:
Viêm cổ tử cung được biết đến là bệnh phụ khoa xuất hiện khá phổ biến ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Bệnh nếu để lâu không điều trị hoặc phát hiện sớm có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm.
Bạn có thể nhận biết bệnh qua một số triệu chứng thường gặp của bệnh như: Ra nhiều khí hư, đau khi đang giao hợp và thậm chí là bị chảy máu, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt…

Mắc bệnh viêm cổ tử cung có quan hệ được không?

Nếu như trong thời gian bị viêm cổ tử cung, bạn vẫn sinh hoạt vợ chồng như bình thường có thể làm cho bệnh phát triển ngày một nặng hơn. Bởi vì trong quá trình quan hệ, "cậu bé" của chồng bạn có thể chạm tới cổ tử cung, điều này sẽ làm cho các vết viêm nhiễm tại vị trí bị chạm phải có nguy cơ bị xước hoặc bị loét ra gây hậu quả là xuất huyết âm đạo. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, những tổn thương này có thể bị hoại tử và dẫn đến căn bệnh ung thư cổ tử cung.
Do đó, chúng tôi khuyên rằng bạn nên thực hiện việc "kiêng cử" trong việc quan hệ tình dục trước khi bệnh được hỗ trợ chữa khỏi hẳn.
Tuy hiện nay, khoa học đã phát triển hơn và tìm ra được nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm cổ tử cung mang lại hiệu quả cao. Nhưng dù là được hỗ trợ chữa trị bằng phương pháp nào thì bạn vẫn phải kiêng quan hệ đến khi bệnh được điều trị khỏi hẳn. Việc này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt hơn trong quá trình điều trị và tránh được một số biến chứng nguy hiểm.

Lời khuyên:

- Bạn nên lựa chọn một địa chỉ y tế có chất lượng – uy tín để quá trình điều trị bệnh diễn ra suôn sẻ và mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể đến với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tại địa chỉ 303 đại lộ Bình dương, P. Chánh nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
- Bởi vì đây là một trong những địa chỉ đạt tiểu chuẩn của một bệnh viện quốc tế, được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều chị em trong khu vực Bình Dương tin tưởng lựa chọn đến khám khi có vấn đề về sức khỏe.
- Bên cạnh đó, để điều trị bệnh viêm cổ tử cung mang lại thành công, phòng khám đang áp dụng phương pháp nội khoa cho các trường hợp bệnh nhẹ và phương pháp ngoại khoa Dao LEEP cho các trường hợp bệnh phát triển nặng.
Với những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa ở trên, hi vọng bạn Tâm có thể giải đáp được vấn đề mắc bệnh viêm cổ tử cung có quan hệ được không? Và sớm đưa ra được những quyết định có lợi cho việc điều trị bệnh của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét