Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Các chuyên gia cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đang ở trong tuổi mang thai, ở 1 vài số liệu thống kê dường như trong cuộc sống của 1 người phụ nữ thì bất cứ ai cũng có thể mắc phải một bệnh PK nào đó khoảng một lần trong cuộc sống. Nhưng, khi đề cập tới vài bệnh phụ khoa hay thấy thì không phải bạn gái nào cũng sẽ trả lời được. Để có hiểu biết về một số bệnh PK nữ giới nên xem bài viết dưới đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Bệnh phụ khoa khiến chị em gặp nhiều phiền phức trong sinh hoạt, tác động đến chất lượng cuộc sống. Không những thế, một số căn bệnh PK nguy hiểm nếu như không được khắc phục nhanh chóng có khả năng làm ảnh hưởng tới khả năng sinh con của bạn gái, đặc biệt chúng có khả năng tước đi thiên chức làm mẹ ở người phụ nữ.
Bên dưới chính là vài bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái nên biết đến.
Kinh nguyệt không đều
Có nhiều nguyên nhân làm kinh nguyệt không đều, chính yếu là do chị em phụ nữ ngủ muộn, vận động mất sức hoặc bởi vì tinh thần thiếu yên ổn, lo lắng, bị stress nhiều ngày hoặc bị các bệnh lý lạc nội mạc tử cung, vài bệnh lý tại tuyến giáp trạng…
Rối loạn kinh nguyệt còn có 1 số biểu hiện như chu kỳ không đều, ngày hành kinh quá lâu hay khá ít ngày, chậm kinh, rong kinh kéo dài… Khi thời gian hành kinh thiếu ổn định có thể gây ra tác hại nặng hơn đến khả năng thụ thai sau này.
Viêm nhiễm vùng kín
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây chính là bệnh phụ khoa thường thấy tại chị em phụ nữ. Viêm vùng kín chính là trường hợp vùng kín bị nhiễm nấm, nguyên sinh động vật Trichomonas, vi khuẩn gây một số biểu hiện thất thường ở vùng kín. Giữ vệ sinh vùng kín thiếu sạch sẽ, thường xuyên thụt rửa âm hộ hay sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh âm hộ không thích hợp, mặc quần lót rất chặc, quan hệ tình dục không an toàn… Là các yếu tố chính làm cho vài vi trùng gây hại ở trên thâm nhập vào âm hộ, gây viêm. Dấu hiệu lúc bị viêm nhiễm vùng kín thường gặp là ngứa ngáy, đau đớn, sưng đỏ tại âm đạo, xuất hiện khí hư ra rất nhiều cùng màu sắc lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là 1 trong nhiều bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chủ yếu là các chị em đã trải qua nhiều kỳ sinh con. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh khá nhiều, trong đó phải đề cập đến là quan hệ tình dục thô bạo, sử dụng thuốc ngừa thai có thành phần chủ yếu là estrogen…
Hầu hết trường hợp bị bệnh thường không có các dấu hiệu đặc trưng hoặc có 1 số triệu chứng hay bị nhầm lẫn đến những căn bệnh khác như viêm nhiễm âm hộ… Nhưng, chị em vẫn có khả năng nhận ra được bệnh lý qua một số biểu hiện không bình thường như bạch đái chuyển sang màu trắng đục, dính lại từng lớp, thỉnh thoảng có mùi hôi tanh khó chịu, đau rát cũng như chảy máu nhẹ lúc quan hệ…
Viêm nhiễm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung chính là trường hợp viêm xảy ra tại tử cung. Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm chủ yếu là vì chị em vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ ở kỳ "đèn đỏ", trước và sau lúc quan hệ vợ chồng, do bị nhiễm khuẩn sau khi bị sảy thai…
Bạn gái có thể dễ nhận ra bệnh lý qua 1 số dấu hiệu như khí hư có màu vàng hoặc xám, có mủ cùng mùi hôi tanh rất khó chịu, đau đớn cũng như xuất huyết khi tình dục, rong kinh thất thường giữa kỳ nguyệt san.
U nang buồng trứng
Chính là tình trạng thấy khối u nang vòng quanh buồng trứng, những khối u thường là 1 hoặc nhiều u nang. Yếu tố gây ra bệnh thường gặp là bởi vì một số thể nang tiến triển không được đầy đủ, kém tiếp thụ được một số chất nhờn trong buồng trứng.
Lúc lớp u nang to lên chúng có thể làm ngăn trở sự phát triển cũng như phóng noãn của cơ quan buồng trứng, gây tác hại sang chức năng có thai nếu như không được điều trị nhanh chóng.
U xơ tử cung
Là tình trạng 1 khối u lành tính sản sinh ra bên trong lớp cơ tử cung. Bệnh thường xảy ra ở các bệnh nhân bị cường estrogen. Những tác nhân có khả năng gây ra u xơ tử cung thường thấy chính là yếu tố di truyền, quá béo, quan hệ tình dục sớm…
Dấu hiệu khi bị u xơ tử cung thường thấy chính là kinh nguyệt bất thường, bạch đái ra ra rất nhiều kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, đau nhức thắt lưng, sờ thấy 1 số cục nhỏ tại vùng bụng.
Trên đây là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của các bác sĩ, y tá trung tâm y khoa TP Thủ Dầu 1, hi vọng sẽ bổ ích đối với đời sống của nữ giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét