Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Vì sao cần phòng tránh bệnh rò hậu môn?


Một căn bệnh ở ống hậu môn- trực tràng được hình thành do di chứng từ khối apxe hậu môn sau khi loét ra gây ra bệnh rò hậu môn. Bệnh gây ra những đau nhức đôi khi tiết mủ liên tục và kèm theo ngứa rát ở xung quanh hậu môn.

Vì sao cần phòng tránh bệnh rò hậu môn?
Vì sao cần phòng tránh bệnh rò hậu môn?


Vì sao cần phòng tránh bệnh rò hậu môn?


Bệnh một khi đã hình thành thường khó có thể tự lành tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng phần nào gây hại về sức khỏe cũng như nhiều bất tiện trong sinh hoạt đời thường.

Sau khi phát sinh viêm nhiễm, hậu môn thường bị đau nhức kịch liệt, các vết loét tiết dịch mủ làm bẩn quần lót, các dịch mủ này kích thích nên da hậu môn khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu. Lâu ngày sẽ khiến người bệnh suy nhược, sụt cân, giảm thiểu sức đề kháng, triệu chứng ngày càng nhiều hơn và gây ra hậu quả nghiêm trọng.



Rò hậu môn khi tái phát nhiều lần sẽ rất khó điều trị, gây ảnh hưởng đến chức năng hậu môn, có thể hình thành rò âm đạo trực tràng, rò trực tràng niệu đạo, trực tràng bàng quang, gây nguy hại cho các cơ quan xung quanh, kéo dài nhiều năm có thể dẫn đến biến chứng và hình thành ung thư.

Độ tuổi nào là đối tượng của bệnh rò hậu môn


Chủ yếu gặp ở nữ giới ở độ tuổi từ sau 20 rất dễ bị rò hậu môn, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do viêm nhiễm, do các vi khuẩn đặc biệt trong đó có viêm loét đại tràng.

Những người có hóc môn phát triển mạnh, trong đó các tuyến bã nhờn, đặc biệt là ở vùng hậu môn phát triển mạnh, kèm theo sự khó khăn trong việc bài tiết do các ống trong hậu môn là điều kiện thuận lợi để viêm nhiễm phát sinh và gây ra rò hậu môn.

Vậy có những cách gì để ngăn ngừa và phòng tránh rò hậu môn?


Để phòng ngừa rò hậu môn cần tập thói quen đại tiến hàng ngay theo một giờ nhất định, sau khi đại tiện cần vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ, nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm.

Thiết lập một chế độ dinh dưỡng hợp lí, nên ăn nhiều rau củ quả và các thực phẩm giàu chất xơ và vitamin, ăn nhiều những loại thực phẩm như: đậu xanh, củ cải, dưa gang, các loại rau xanh,... 

cách gì để ngăn ngừa và phòng tránh rò hậu môn
cách gì để ngăn ngừa và phòng tránh rò hậu môn


Chủ động phòng ngừa và ngăn chặn táo bón và ỉa chảy, đây là việc làm hết sức quan trọng trong việc phòng ngừa apxe hau mon

Tích cực và kiên trì điều trị theo đúng pháp đồ của bác sĩ, nếu không tích cực điều trị sẽ rất dễ hình thành áp-xe xung quanh hậu môn hoặc gây ra các bệnh lí như viêm loét đại tràng, bệnh Crohn đại tràng,...

Hậu môn nóng rát, khó chịu, người bị sa hậu môn nên sớm khám và xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị.  

Nên điều trị kịp thời các viêm nhiễm ở hậu môn tránh để tình trạng ap-xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn và rò hậu môn.  

Để điều trị triệt để chứng rò hậu môn cần chú ý đến việc chăm sóc và phục hồi sau tiểu phẫu, nên ăn những thực phẩm chứa nhiều protein như thịt nạc, thịt bò, nấm,...
Tập thói quen ăn uống, sinh hoạt điều độ, tránh bốc hỏa, giận dữ, không nên ăn các thức ăn cay nóng, kích thích và nhiều dầu mỡ.


Ở trên là những lý do giải đáp cho vì sao cần phòng tránh bệnh rò hậu môn? Và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả, hy vọng sẽ góp phần bổ sung những thông tin hữu ích cho bạn đọc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét