Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Bệnh trĩ ngoại không chữa có tự khỏi được không?


Bệnh trĩ ngoại  không chữa có tự khỏi không là câu hỏi của rất nhiều người khi không may bị bệnh trĩ – đây là chứng bệnh gây nhiều phiền toái cũng như ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh đồng thời còn tạo tâm lý e ngại và mặc cảm luôn đeo bám họ. Cũng vì vậy mà có nhiều người khi bị căn bệnh này thường e ngại không dám đi khám bệnh cùng với cho rằng bệnh trĩ có thể tự khỏi mà không cần chữa trị là hoàn toàn sai lầm.

Bệnh trĩ không chữa có tự khỏi được không
Bệnh trĩ không chữa có tự khỏi được không?

Bệnh trĩ ngoại không chữa có tự khỏi được không?

Có thể lý giải điều này là do: họ phát hiện ra biểu hiện bệnh trĩ khi mới phát, kịp thời điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cùng với loại bỏ một số thói quen xấu,… tuy nhiên, sau một thời gian chúng có thể quay lại “quấy rối” nếu gặp những điều kiện tương thích.

>>>Xem thêm : Những cách chua benh tri ngoai hiệu quả hiện nay

Vậy nên, bệnh trĩ không thể tự khỏi triệt để mà không can thiệp những cách chữa trĩ. Với mỗi giai đoạn bệnh trĩ sẽ có cách trị liệu khác nhau:

+ Giai đoạn nhẹ: ứng dụng một số bài thuốc dân gian như: ứng dụng lá diếp cá, thầu dầu tía, thiên lý,… kết hợp điều chỉnh hợp lý chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi, tập luyện khoa học.

+ Giai đoạn nặng: Khi các búi trĩ luôn thường trực nguy cơ gây nên các biến chứng nguy hiểm như: áp xe hậu môn, ung thư trực tràng, mất máu,… và việc sử dụng thuốc không còn công dụng thì cần thiết phải sử dụng phương pháp phẫu thuật.

Bệnh trĩ là hiện tượng dãn quá mức đám tối tĩnh mạch trĩ xung quanh hậu môn dẫn đến bị chảy máu, sa búi trĩ. tất cả biểu hiện sẽ ngày càng nặng thêm khi bệnh phát triển. Có nhiều yếu tố gây bệnh trĩ và khiến cho hiện tượng bệnh ngày càng nặng thêm nếu không được phòng tránh và chữa trị tương thích.

Về câu hỏi bệnh trĩ có tự khỏi nếu không trị liệu được không, câu trả lời là không thể. Lý do là vì như thế các tĩnh mạch vùng hậu môn khi bị tổn thương, xơ hóa sẽ không có khả năng tự nghỉ dưỡng được mà chỉ ngày càng nặng thêm, lâu dần có thể bị hoại tử.

Tất cả tác nhân gây bệnh và đạt được bệnh nặng thêm là khó tránh khỏi. Khi đó người bệnh sẽ thường xuyên phải chịu các triệu chứng bệnh cực khó chịu cùng với ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe. Do vậy, bệnh trĩ nếu không được chữa trị sẽ không tất cả không thể tự khỏi mà còn nặng thêm cùng với có thể gây di chứng nguy hiểm. Những di chứng thường gặp phải do bệnh trĩ là bị tắc mạch, nghẹt búi trĩ, bội nhiễm gây nguy hiểm.

Bệnh trĩ ngoại không điều trị có được không
Bệnh trĩ ngoại không điều trị có được không và cách chữa bệnh ra sao?


>>>Có thể bạn quan tâm: Các dau hieu cua benh tri ngoai thường gặp nhất.

Chữa bệnh trĩ bằng cách nào?

Người bệnh có thể chấm dứt được bệnh trĩ dùng cách trị liệu ngoại khoa, dựa trên phương pháp y khoa tiên tiến để loại bỏ các búi trĩ, phục hồi chức năng cho hậu môn.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tập hồi phục chế độ ăn uống, làm việc, tập luyện hợp lý, nên ăn giàu chất xơ, uống giàu nước và khắc phục sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, … đặc biệt là giữ cho đầu óc được thoải mái, tránh căng thẳng.

Tóm lại, chúng ta không nên chủ quan với căn bệnh trĩ này. Ngay từ khi bệnh còn ở mức độ nhẹ thì nên đi khám trĩ  và áp dụng kỹ thuật điều trị theo hướng dẫn của y bác sĩ hoặc tự chữa bệnh trĩ ở nhà. Kỹ thuật chữa bệnh trĩ nhanh nhất là nối kết ứng dụng các cách điều trị bệnh cùng với chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý. Hãy đến gặp bác sĩ ngay để chữa bệnh kịp thời bạn nhé!


Nếu bạn còn băn khoăn hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên e thẹn hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng: 0650 368 9588 , các bác sỹ sẽ hỗ trợ nhiệt tình, cẩn thận, bảo đảm bảo mật mọi thông tin của bệnh nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét