Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?


Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không? Đây chắc hẳn là những băn khoăn chung của tất cả bệnh nhân trĩ nội. Để giúp bạn đọc tìm giải đáp, những chuyên gia chuyên khoa trĩ của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một có cuộc thảo luận chung với nhau. và dưới đây là tất cả giải đáp cho câu hỏi trên:

Trĩ nội tuy không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng lại đem đến không ít tác động xấu tới sinh hoạt, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Không tất cả vậy, các biến chứng của trĩ nội khi không được chữa trị kịp thời sẽ luôn là mối nguy thường trực đối bằng mỗi bệnh nhân.

>>>Có thể bạn quan tâm: bệnh trĩ nội là gì?

Những nguy hiểm của bệnh trĩ nội


Gây nhiễm trùng máu: Apxe hậu môn một khi hình thành sẽ xuất hiện tất cả trệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mủ.Những độc tố này dần dần xâm nhập vào máu cùng với gây ra nhiễm trùng máu.



Nghẹt búi trĩ: tất cả búi trĩ nội khi lòi ra ngoài hậu môn thường bị tắc bởi những cơ vòng, ngăn cản sự lưu thông của tĩnh mạch, trong khi động mạch vẫn không ngừng đưa máu vào sẽ khiến những búi trĩ cứng hơn, gây đau nhức cùng với cực khó trở lại bên trong hậu môn.

Bệnh trĩ tại phái đẹp cần đặc biệt chú ý: nữ giới do kết cấu sinh lí khác biệt nên khi bị chảy máu do trĩ và nghiêm trọng có thể gây nên viêm nhiễm phụ khoa, trong tình trạng xấu nhất có thể gây nên những ảnh hưởng xấu nên phụ khoa phụ nữ, đặc biệt là đối bằng các chị em mang thai.Tốt nhất trước khi mang thai cần đi kiểm tra trực tràng để tránh hiện tượng bệnh phát triển mạnh trong quy trình mang thai.

Hoại tử gây viêm nhiễm: Khi tất cả bũi trĩ thoát ra ngoài cùng với không thu vào bên trong được thì được gọi là nghẹt búi trĩ.Các búi trĩ sau khi bị nghẹt sẽ rất dễ bị hoại tử, nếu nghiêm trọng có thế gây ra nhiễm trùng máu. ngoài ra nghẹt búi trĩ còn gây nên giàu cấp độ viêm nhiễm khác nhau. Cần có phương pháp chữa bệnh trĩ cực nhanh.

Rối loạn chức năng hậu môn: bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên co hậu môn, gây khó khăn đi đại tiện.Ngoài ra còn gây xâm lấn vào tất cả cơ dễ gây nên đại tiện không tự chủ.

>>>Tham khảo thêm: Nhận biết các dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Thiếu máu: triệu chứng chủ yếu của bệnh trĩ là đại tiện kèm theo máu, đau nhức, búi trĩ lòi ra, tiết nhiều dịch và đại tiện khó,… nhưng triệu chứng chủ yếu nhất vẫn là lòi búi trĩ và di cau ra mau, do mất máu giàu lần khi đi đại tiện sẽ gây nên kém sắt dẫn đến kém máu do thiếu sắt.

Những bệnh về da: búi trĩ lòi ra gây giãn cơ, dịch nhầy tiết ra khỏi hậu môn kích thích lên da hậu môn gây ngứa cùng với các bệnh ngoài da.



Rối loạn thần kinh: gây nên đau lưng dưới, đau nhức xương cùng với gây nên rối loạn thần kinh phản xạ tiết niệu.

Với những thông tin về sự nguy hiểm của bệnh trĩ nội ở trên bác sĩ của phòng khám chúng tôi đưa ra lời khuyên:

Bệnh trĩ có nhân tố cùng với sự phát triển phụ thuộc rất nhiều vào lối sống. bởi vậy, để phòng tránh hoặc trị liệu đem tới tin cậy như ý, bệnh nhân cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học:

- Chế độ dinh dưỡng: khắc phục đồ cay nóng, chất thúc đẩy. Bổ sung thêm chất xơ, nước cùng với các khoáng chất hữu ích cho cơ thể.

- Chế độ sinh hoạt: Xây dựng thời gian biểu cân bằng giữa công việc cùng với nghỉ ngơi. Tích rất tham gia các hoạt động thể chất để tăng cường sức khỏe cũng như sức đề kháng.


Nếu như bạn đang có bị bệnh trĩ nội hãy nên đi kham benh tri và điều trị tại các phòng khám uy tín. Liên hệ đặt lịch điều trị và tư vấn qua đường dây nóng : 0650 368 9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét