Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không

Viêm cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa k còn xa lạ đối với bạn gái. Căn bệnh này chẳng những tác hại tới sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới tâm lý ở chị em. Vì thế, nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp câu hỏi này, những y bác sĩ của Đa khoa Thủ Dầu 1 xin chia sẻ các thông tin qua bài viết dưới đây.

Viêm nhiễm tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung chính là hiện tượng cổ tử cung của nữ giới bị viêm, sưng tấy do nấm Candida Alb, virus hay sinh sống trùng thâm nhập vào cổ tử cung gây ra.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường gặp tại nữ giới trong lứa tuổi sinh sản. Căn nguyên gây bệnh là vì:
- Làm tình không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn như clamydia, lậu, herpes xâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười biếng vệ sinh âm hộ hoặc có làm vệ sinh tuy nhiên k đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên tại những cơ sở y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm cổ tử cung không phải là bệnh lây truyền qua con đường tình dục. Tuy nhiên ở trong tình trạng bệnh nhân viêm tử cung mắc căn bệnh vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là vi khuẩn có bên trong dịch sinh dục, dịch vùng kín cũng như máu (từ vết xước, vết thương, lở loét...). Lúc quan hệ, kể cả làm tình qua miệng, căn bệnh sẽ lây thông qua vết trầy xước, các vết thương hở hay trầy loét...
Viêm nhiễm tử cung dù ko khó chữa. Nhưng, nếu như không thể chữa trị sớm thường ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh con, sức khỏe ở chị em phụ nữ và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: Viêm tới các chức năng lân cận, hiếm muộn, tăng tác nhân lây lan những căn bệnh xã hội qua đường QHTD không an toàn, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong vài chi tiết tăng nguy cơ ung thư ko ngờ đến.
Vì thế lúc chưa chữa bệnh khỏi căn bệnh, tốt nhất các bạn không nên quan hệ tình dục, hay lúc QHTD buộc phải dùng các giải pháp an toàn. Song song, chị em phụ nữ cũng nên khuyên nhủ chồng đi kiểm tra nhằm chắc về khả năng ko bị lây nhiễm.
Ở đây chính là những thông tin mà những bác sĩ mong muốn chia sẻ đến bạn đọc, đặc biệt chính là với những các bạn có lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em phụ nữ hiểu hơn về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung cũng như đường lây nhiễm căn bệnh cửa bệnh. Nên thường kiểm tra cũng như siêu âm định kỳ nhằm được y bác sĩ tham vấn cũng như kịp thời phát hiện bệnh kịp thời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét