Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu​ không?

Bỏ thai bằng thuốc là hình thức đình chỉ thai nghén tương đối an toàn cũng như đã được phần lớn chị em lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên chị em phụ nữ thường để ý đến các phản ứng phụ, các biểu hiện xuất hiện sau khi uống viên thuốc loại bỏ thai thứ 2 mà thường bỏ qua những dấu hiệu sau lúc sử dụng viên thuốc thứ nhất. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà các y bác sĩ chuyên môn trung tâm y khoa Thủ Dầu 1 cung cấp dưới đây.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu​ hay không?

Nhiều chị em phụ nữ thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có xuất huyết không? Những bác sĩ cho biết, sau lúc uống viên bỏ thai bạn gái thường xuất hiện biểu hiện chảy máu âm hộ cũng như bị đau bụng. Triệu chứng này chính là vì thuốc bắt đầu có tác dụng khiến túi thai bong tróc ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung.
Ngoài uống thuốc đình chỉ thai viên thứ nhất ra máu, chị em còn xuất hiện một số biểu hiện như sau:

Bị nhức nhối bụng khi triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu bạn gái cảm thấy đau bụng nhẹ giống như đau bụng ngày kinh và ra một chút máu vùng kín thì đấy chính là triệu chứng của đình chỉ thai hiệu quả. Điều này là bởi vì trong quá trình đẩy bào thai ra khỏi cơ thể, tử cung của thai phụ sẽ phải co bóp rất mạnh nên khiến chị em bị đau đớn vùng bụng.

Chị em phụ nữ thường bị nôn và đi tả, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu

Đây hoàn toàn là các biểu hiện bình thường của thân thể nhằm đẩy bào thai ra ngoài nên chị em phụ nữ không nên quá lo lắng. Chỉ nên để ý nghỉ điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, k chuyển động cực mạnh, giữ cho tinh thần luôn dễ chịu, thực hiện vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ cũng như k quan hệ vợ chồng cho tới lúc hồi phục là được. Chị em phụ nữ buộc phải đến dịch vụ y tế nhằm tái thăm khám sau hai tuần bỏ thai bằng thuốc nhằm chắc chắn thai nhi được bỏ hoàn toàn, thân thể k xuất hiện bất cứ rủi ro gì.

Dấu hiệu uống thuốc phá thai viên đầu tiên hiệu quả

Sau khi uống viên thuốc đầu tiên được 8 ngày mà vẫn chưa xảy ra xuất huyết cục hay que thử thai vẫn xuất hiện hai vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai chưa bị loại bỏ. Phải đến cơ sở y tế để tiến hành kỹ thuật nạo hút túi thai, đưa bào thai ra ngoài.
- Lúc thai phụ xuất hiện các triệu chứng khác như: Xuất huyết ồ ạt, kéo dài, đau đớn bụng bên dưới dữ dội thì chị em buộc phải thực hiện xét nghiệm nước đái hoặc thử máu. Sau ấy sử dụng kỹ thuật nạo hút hoặc đưa nốt phần thai nhi còn sót ra bên ngoài nhằm tránh các hậu quả không muốn.
- Nếu bị sốt cao cũng như ra huyết trắng nhiều, điều ấy cũng cho thấy chị em chưa phá thai thành công. Phải tới gặp bác sĩ chuyên khoa ngay nhằm nhận sự tư vấn hiệu quả nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên xuất huyết chính là dấu hiệu hoàn toàn bình thường nếu như lượng máu ra quá ít, ko gây ra tác động nhiều đến sức khỏe của các chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét