Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Căn bệnh viêm nhiễm lộ tuyền tử cung chính là bệnh gì?

Viêm PK là việc hay gặp ở chị em, đặc biệt chính là chị em đã đã từng làm "chuyện ấy", phổ biến nhất là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, dù đây là bệnh lý thường thấy cơ mà rất ít chị em phụ nữ có khả năng nhận thấy ra bản thân mắc căn bệnh này, do những biểu hiện của bệnh lý không được rõ ràng, cho nên bệnh nhân chỉ thường phát hiện ra khi đi khám tại những phòng khám hoặc lúc đi kiểm tra PK.

Tổng quan bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến CTC là bệnh lý thường thấy tại các bạn gái đã có gia đình, người đã từng trải qua sinh sản hay đã từng quan hệ vợ chồng trong nhiều năm.
Việc xuất hiện viêm nhiễm lộ tuyến tử cung là do những tổn thương tế bào tuyến nằm trong ống tử cung phía dưới lớp tế bào tăng trưởng ra ngoài, xâm lấn bề mặt bên ngoài ở cổ tử cung nên có hiện tượng tăng tiết dịch ở trong âm hộ. Từ đấy vi khuẩn gây hại nhanh chóng tăng trưởng gây viêm nhiễm trở thành viêm nhiễm lộ tuyến tử cung.
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng trị bệnh được, tuy nhiên nếu k phát hiện và điều trị sớm thì bệnh này có khả năng gây rất nhiều hậu quả tới bản thân người bệnh, tác hại tới sức khỏe sinh sản, cuộc sống tình dục, cũng như ảnh hưởng đến giai đoạn mang thai, chuyển biến phức tạp hơn nữa là có khả năng gây ra vô sinh, thậm chí chính là gây ung thư CTC.

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường do tác nhân vệ sinh quá sạch của nữ giới. Theo các thầy thuốc PK, lúc chị em rửa âm đạo rất thường xuyên hoặc lạm dụng những nhóm dung dịch tẩy rửa âm hộ, thì nguy cơ mắc viêm nhiễm PK là rất cao.
Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm là bởi vì môi trường âm hộ bị đánh mất thăng bằng dẫn đến những căn bệnh viêm nhiễm ở cổ tử cung, lâu ngày các căn bệnh này k được trị bệnh có khả năng gây ra viêm nhiễm cho các cơ quan khác như viêm phần phụ, viêm vùng chậu hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Ngoài ra, bệnh viêm nhiễm lộ tuyến tử cung có thể khởi nguồn từ rất nhiều nguyên nhân không giống nhau điển hình là ảnh hưởng từ các thủ thuật nạo phá thai, do phương pháp đặt vòng tránh thai, hay dùng thuốc đặt âm hộ, do làm "chuyện đó" có số lần nhiều và thô bạo…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét