Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Phá thai thông qua thuốc

Đừng quan tâm phá thai nội khoa bằng thuốc lúc các bạn không mong muốn có thai ngoài ý muốn có thể tham khảo phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp hàng đầu là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tại thì vấn đề mang thai ngoài ý muốn vẫn thường gặp mỗi ngày cũng như cách xử lý chính là người phụ nữ cần phải tìm đến biện pháp phá thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được nhiều các bạn nữ chọn lựa hiện tại. Tuy nhiên, đây có phải là biện pháp hiệu quả? Dưới đây là một số thắc mắc các bạn nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây là phương pháp dùng thuốc để đẩy thai nhi ra ngoài. Khác với tiểu phẩu NK, giải pháp này rất ít dẫn đến đau hơn, rất ít gặp phải biến chứng như thủng cổ tử cung, ít tổn thương đường ruột và ít gây các tình trạng bám tử cung gây vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, biện pháp này cũng có thể gây tác động đến tâm lý nghiêm trọng ở chị em nữ giới cũng như nó chỉ mang lại kết quả khi tuổi thai vẫn còn nhỏ bài liên quan chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây chảy máu thời gian dài, có một số trường hợp diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc gồm ba bước:
- Làm bong tróc thai: Người bệnh sử dụng viên thuốc thứ 1 200mg ngay tại cơ sở y tế để làm bong túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung sau đó về nhà để tự quan sát theo chỉ dẫn của bác sỹ.
- Tống thai nhi ra ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bệnh nhân quay lại dịch vụ y tế sử dụng tiếp loại thuốc thứ hai 200 mg (để tống thai nhi ra) cũng như ở lại cơ sở y tế trong vòng 3 tiếng để theo dõi mạch đập, áp huyết (cứ 30 phút 1 lần). Nơi quan sát này buộc phải có đầy đủ những máy móc cứu chữa về tim mạch, bên cạnh đó buộc phải có điều kiện để chuyển vận bệnh nhân lên tuyến cao hơn.
- Khám kết quả: Sau 14 ngày, bản thân người bệnh tới khám lại. Nếu siêu âm vẫn phát hiện thai phát triển cũng như tim thai nhi vẫn đập thì cần loại bỏ thai thông qua phương pháp khác; không được giữ thai.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không sử dụng với những tình huống thai nhi nằm ngoài buồng tử cung, thai phụ mắc bệnh về gan, thận, thiếu máu… Và đang mang vòng.
- Thai phụ phải đề cập rõ cùng thầy thuốc tuổi thai nhi, tiền sử mắc bệnh... Thầy thuốc thường dựa vào đấy mà đưa ra sự chẩn đoán chính xác hơn nhằm quyết định sử dụng giải pháp phá thai nội khoa hay không.
- Sau lúc làm loại bỏ thai qua thuốc nội khoa có thể có những tác hại phụ như ra máu, rong kinh trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đây là một số hiện tượng thường có lúc phá thai thông qua thuốc, bởi vậy thai phụ cũng không cần quá sợ hãi.
- Sản phụ không nên dùng những thuốc carbamazepine, phenobarbital,phenitoin (vì những thuốc này làm giảm tác dụng thuốc) và cũng như không được sử dụng các kháng viêm nhiễm không có steroid (vì gây giảm thiểu hiệu lực ở biện pháp này).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét