Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Nguyên do gây bị ngứa bên ngoài vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là hiện tượng hay gặp ở các bạn gái, làm bạn thấy khó chịu, tác động đến quá trình sinh hoạt cũng như trong công việc. Ngứa ngoài âm đạo thường là triệu chứng ở những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường ảnh hưởng đến thân thể cũng như sức khỏe sinh sản ở chị em. Những thông tin trong bài viết dưới đây được các y bác sĩ phòng khám phụ khoa TP Thủ Dầu 1 cung cấp, mong rằng sẽ đem tới cho chị em một số thông tin có ích.

Nguyên nhân gây nên ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát ngoài âm hộ chính là câu hỏi sinh lý thường gặp, chị em thường mắc phải vì các nguyên nhân dưới đây:
Vệ sinh vùng kín k đảm bảo hoặc không đúng cách: Vùng kín không sạch sẽ hoặc không được vệ sinh đúng biện pháp, làm mất đi thăng bằng nội tiết tố bên trongvùng kín khiến môi trường vùng kín biến đổi, những virus có hại tăng trưởng gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Quan hệ trai gái không an toàn: Không dùng bao cao su khi làm "chuyện đó" hoặc quan hệ trai gái cùng nhiều người làm lây nhiễm các bệnh lý lan truyền thông qua con đường quan hệ.
Các lý do khác như: Sử dụng thuốc tránh thai khiến cho nội tiết tố đánh mất cân bằng, thụt rửa hơi sâu vào trong âm hộ, đặt vòng tránh thai và phá thai không an toàn …
Ngoài ra, chị em phụ nữ bị ngứa rát 2 bên rìa vùng kín chính là bởi vì mắc phải các bệnh PK như sau:
Nấm da âm hộ: Biểu hiện đặc trưng của nhiễm nấm Candida âm hộ là xuất hiện rất nhiều huyết trắng màu trắng vàng, vàng hay xanh nhạt, vùng kín sưng đỏ cũng như ngứa rát.
Nhiễm trùng âm hộ: Đặc trưng chính là virus Trichomonas… Khiến cho âm hộ ra nhiều khí hư đặc vàng hoặc vàng nâu. Ngoài ra, Herpes sinh dục khu trú trên bộ phận niêm mạc da, đặc trưng là 2 bên mép vùng kín cũng gây cảm giác ngứa rát.
Rận lông mu: Ký sinh trùng thường tụ tập tại vùng da của cơ quan sinh dục, uống máu tại vùng này và dẫn đến cảm giác ngứa âm hộ.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín nên làm như thế nào?

Ở các tình trạng triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ người bệnh có thể tự điều trị thông qua cách điều chỉnh những thói quen trong cuộc sống như sau: ko gãi, hạn chế sử dụng băng vệ sinh mỗi ngày, giữ âm đạo luôn thông thoáng, không được dùng dung dịch vệ sinh vùng kín, quan hệ tình dục an toàn… Ngoài ra, chị em phụ nữ phải đi khám chuyên gia khi ngứa rát dữ dội cũng như dai dẵn.
Trên đây là chia sẻ của những bác sĩ tại nên khám viêm âm đạo ở đâu Bình Thuận - Bình Dương - Bình Định Thủ Dầu 1 Bình Dương về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín và cách khắc phục hiện tượng ngứa ngáy âm đạo. Tấc cả băn khoăn khác, mời mọi người gọi tới với chúng tôi qua đường dây nóng 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét