Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách dùng thuốc phá thai

Ngày nay, phá thai bằng thuốc là cách được áp dụng rất nhiều trong đình chỉ thai nghén. Vì vậy, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao để đảm bảo không nguy hiểm cho thai phụ cũng chính là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những loại thuốc đã được sử dụng trong đình chỉ thai

Hiện tại, trên thế giới có bốn loại thuốc đình chỉ thai. Nhưng, tại Việt Nam chỉ sử dụng hai nhóm chính là thuốc đình chỉ thai thứ nhất và thuốc đình chỉ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai 2 loại này bắt buộc được sử dụng kết hợp với nhau. Nếu chỉ sử dụng 1 trong 2 thì sẽ khiến phương pháp đình chỉ thai qua thuốc không thành công. Từ ấy không những khiến thai phụ đánh mất khả năng sinh con mà còn nguy hiểm đến tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai đầu tiên

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có tác dụng ngăn cản những tác động của Hormone Progesterone vào màng trong tử cung cũng như màng bụng. Điều này dẫn tới hiện tượng bong niêm mạc cổ tử cung cũng như gây mềm tử cung. Kết quả chính là khiến cho bào thai đang bám trên thành cổ tử cung bị bong và rớt ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau khi uống viên thuốc thứ 1 khiến bào thai bong ra khỏi hẳn bề mặt da buồng tử cung, thì sử dụng loại thuốc thứ 2 sẽ ép khiến buồng tử cung bị co bóp để đẩy thai nhi ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy tắc của Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được chỉ định với các hoàn cảnh bào thai từ 5 – 7 tuần tuổi. Và bắt buộc được tiến hành ở các trung tâm y khoa đã được cấp phép, dưới sự theo dõi chặt chẽ ở y bác sĩ. 2 Mẫu thuốc này buộc phải được sử dụng cùng với nhau. Nhóm thuốc thứ 1 uống trước, viên thuốc thứ hai sử dụng sau.
Sau lúc mẹ bầu đã được tiến hành các xét nghiệm cần thiết, siêu thanh xác định tuổi thai và ký giấy đảm bảo. Chuyên gia sẽ hướng dẫn chị em uống 1 viên thuốc thứ 1. Sau đó 48h đồng hồ, thai phụ phải quay lại trung tâm y khoa nhằm sử dụng tiếp viên thứ hai.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong hoàn cảnh, chị em không trở lại nhằm uống loại thuốc thứ hai hay tự sử dụng ở nhà, mà xuất hiện hậu quả gì thì cơ sở y tế có khả năng hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, với 1 số trường hợp chị em do không nghe theo hướng dẫn, lời khuyên của y bác sĩ mà tự sử dụng thuốc loại bỏ thai tại nhà tạo ra băng huyết, sốc phản vệ, thậm chí chính là đe dọa đến tính mạng. Vì thế, nhằm chắc chắn an toàn khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em nên đến cơ sở y khoa nhằm uống thuốc loại bỏ thai không nguy hiểm dưới sự tư vấn và quan sát của bác sĩ.
Hy vọng những san sớt cơ bản ở phong kham da khoa thu dau mot binh duong về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét